Một vài lưu ý khi lựa chọn mua thực phẩm chức năng giúp tăng cân cho người gầy

Lựa chọn thực phẩm chức năng để tăng cân nhanh là cách mà nhiều người gầy lựa chọn và khá hiệu quả. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể có được kết quả tốt nhất nếu dùng đúng sản phẩm và đúng cách như hướng dẫn phía dưới.

Tăng cân là nhu cầu thiết yếu của nhiều người để có được vóc dáng đầy đặn cùng với sức khỏe tốt hơn. Điều này giúp người gầy trở nên tự tin cũng như có được nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống. Thế nhưng, tăng cân bằng việc ăn uống, luyện tập hay các phương pháp truyền thống khác đều cần sự nỗ lực kiên trì trong thời gian rất dài. Vì vậy, thực phẩm chức năng tăng cân ra đời nhằm giúp người gầy mau chóng có được vóc dáng như ý.

Hiện nay có rất nhiều website đề cập đến thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân, vậy nhưng đa phần người gầy vẫn chưa có cái nhìn đúng về những sản phẩm này.

Thực phẩm chức năng tăng cân là gì?

Đầu tiên, bạn phải hiểu chắc chắn một điều rằng thực phẩm chức năng không phải là thuốc. Đây là dạng sản phẩm bổ sung và hỗ trợ các chức năng của cơ thể, đào thải độc tố và/hoặc củng cố miễn dịch chứ không có tác dụng điều trị bệnh như thuốc.

TPCN tăng cân thường được bào chế từ tinh chất các thảo dược tự nhiên hoặc hoạt chất sinh học ở hàm lượng cho phép.

Nguồn gốc của thực phẩm chức năng tăng cân thường là thảo dược
Nguồn gốc của thực phẩm chức năng tăng cân thường là thảo dược

Thực phẩm chức năng tăng cân chủ yếu chứa các thành phần bổ dưỡng, cải thiện khả năng tiêu hóa, an thần giúp ngủ ngon, thanh lọc cơ thể và kích thích tổng hợp cơ bắp. Chúng điều chỉnh các cơ quan trong cơ thể về trạng thái tốt nhất, từ đó lên cân.

Những lý do khiến bạn nên lựa chọn thực phẩm chức năng tăng cân

Tiết kiệm công sức và thời gian

Như mình đã nói ở trên, bạn cố gắng ăn uống hay miệt mài trong phòng gym thì đảm bảo phải đến cả năm trời mới có thể mập mạp lên được. Mà chưa kể không phải ai cũng kiên trì được như vậy, tập thể dục cả 7 ngày mỗi tuần còn khó khăn nữa nói gì đến việc lật đật chạy đến phòng tập 365 ngày.

[contact-form-7 id=”7402″ title=”Form tư vấn – giữa bài viết”]

Ăn uống thì lại càng khỏi phải nói. Chỉ mỗi việc lật đật nấu ngần ấy món mỗi bữa thôi là ngốn kha khá thời gian và công sức rồi. Vì ăn bên ngoài cả tháng cả năm sao có thể đảm bảo thực phẩm sạch và giàu dinh dưỡng được.

Tự chế biến món ăn nhằm giữ được dinh dưỡng trọn vẹn
Tự chế biến món ăn nhằm giữ được dinh dưỡng trọn vẹn

Thực phẩm chức năng tăng cân hiệu quả chứa các chất dinh dưỡng dưới dạng tinh khiết nhất, bồi bổ cơ thể tương đương với nhiều món trong bữa ăn một cách hiệu quả, nhanh chóng trong 2 – 3 tháng mà không cần phải bận tâm về thời gian hay công sức.

Xóa bỏ nỗi sợ phải ăn nhiều

Đa phần thánh gầy là thầy cơm, nhưng vẫn có một số người có vấn đề về hệ tiêu hóa như hay chán ăn, bị đầy bụng, khó tiêu thì nhìn đống thức ăn thôi đã oải rồi. Ngày nào cũng nhồi nhét cả núi thực phẩm thì chịu sao nổi. Khi dùng thực phẩm chức năng giúp tăng cân chỉ cần uống nhanh gọn, kết hợp với dinh dưỡng vừa phải và hợp lý là sẽ có hiệu quả tốt.

Giúp tăng cân cho cả những người hệ tiêu hóa kém, khó hấp thu

Nhiều dược liệu trong TPCN tăng cân điều chỉnh chức năng đường ruột, tăng cảm giác thèm ăn, hạn chế táo bón, tiêu chảy, đầy bụng, giảm đau dạ dày. Cùng với đó, cũng có loại giúp tăng phân giải thức ăn và nâng cao sức hấp thu của ruột non. Nhờ vậy mà bạn có được hệ tiêu hóa cực khỏe mạnh, ăn bao nhiêu là hấp thu vào máu bấy nhiêu.

Ngoài vấn đề về hấp thu thì nóng trong người (với biểu hiện sờ vào da hay hơi thở nóng) hay stress thường xuyên cũng rất khó để tăng cân. Nhưng bạn cứ yên tâm nhé vì có loại thực phẩm chức năng tăng cân cho người gầy giải quyết được vấn đề này thông qua việc an thần, chống suy nhược thần kinh và thanh lọc độc tố, làm mát cơ thể.

Vẫn có thực phẩm giúp tăng cân dành cho người nóng trong
Vẫn có thực phẩm giúp tăng cân dành cho người nóng trong

Tăng cân nội sinh từ hệ cơ

Nếu chọn được sản phẩm có thành phần L – Arginine và L – Lysine, bạn còn có thể tăng khối lượng cơ nhanh chóng và cực an toàn. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho các chàng tập gym muốn có hiệu quả nhanh mà ngay cả người gầy bình thường cũng có thể tăng cân với thân hình săn chắc từ cơ bắp. Bạn nên nhớ rằng cơ thể đầy đặn bằng hệ cơ bao giờ cũng bền vững hơn là mô mỡ.

Phù hợp với cả những người bận rộn

Với dạng viên trong hộp nhỏ gọn, bạn có thể mang thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân đi bất cứ nơi đâu mà không ngại phiền phức như là các món ăn hay sữa. Thời đại 4.0 rồi, bạn cũng chẳng cần phải lặn lội đi mua sản phẩm nữa, chỉ cần click chuột hoặc call đến tổng đài là sẽ có người mang đến tận nhà, thanh toán khi nhận hàng. Quá tiện phải không nào!

[contact-form-7 id=”7402″ title=”Form tư vấn – giữa bài viết”]

Những điều cần ghi nhớ để tăng cân hiệu quả

Nếu chỉ trông đợi hoàn toàn vào việc dùng thực phẩm chức năng tăng cân sẽ rất khó để bạn có được kết quả như mong đợi. Bởi dinh dưỡng và tập luyện vẫn là phần thiết yếu cho sức khỏe mỗi người. Hãy ghi nhớ những điều dưới đây để khỏi mất công vô ích nhé!

Dinh dưỡng không thể thiếu nếu muốn tăng cân
Dinh dưỡng không thể thiếu nếu muốn tăng cân

Lưu ý đến chế độ ăn

TPCN tăng cân chỉ hỗ trợ bồi bổ cơ thể, nguồn năng lượng và dinh dưỡng chính nuôi cơ thể vẫn là thức ăn nạp vào hàng ngày. Bạn cần nạp nhiều tinh bột, chất đạm và chất béo lành mạnh từ cơm/bún phở/mì/yến mạch, thịt, cá, trứng, sữa, dầu thực vật.

Một điểm cần ghi nhớ nữa là đừng bỏ qua rau xanh và trái cây nhé. Mặc dù không cung cấp nhiều calo nhưng nguồn chất xơ, vitamin và khoáng chất trong những thực phẩm này cần thiết cho quá trình trao đổi chất và đào thải chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Không cần đến gym nhưng vẫn nên tập thể dục

Hoạt động thể lực giúp kích thích cảm giác ngon miệng và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Vì vậy, bạn hãy cố gắng dành ra 30 phút mỗi ngày để tập thể dục nhé, bài gì cũng được miễn là bạn thích. Nếu không thì đi bộ cũng là hoạt động lành mạnh và dễ thực hiện đấy!

Vận động giúp tăng cảm giác thèm ăn và đẩy nhanh trao đổi chất
Vận động giúp tăng cảm giác thèm ăn và đẩy nhanh trao đổi chất

Dùng TPCN đúng liều

Không mang lại hiệu quả điều trị tuyệt đối như thuốc nhưng TPCN vẫn chứa dược chất, để nhìn thấy kết quả tốt phải sử dụng đúng, đủ liều. Nhiều người tiếc tiền nên tự ý giảm liều so với khuyến cáo của nhà sản xuất, cuối cùng là tăng cân chẳng thấy đâu mà tiền thì vẫn mất.

Khi dùng TPCN bạn cũng nên kiên trì nhé. Đây không phải thần dược, thành phần lại từ tự nhiên nên hiệu quả đến chậm nhưng được cái bền vững. Nếu nôn nóng dùng thời gian ngắn chưa thấy hiệu quả mà ngừng lại thì cũng lãng phí lắm.

Cũng có một số bạn vì muốn tăng cân nhanh mà dùng quá liều khuyến cáo. Điều này không tốt chút nào cả, vừa lãng phí mà cơ thể cũng không sử dụng hết được. Đó là mình chưa kể đến việc quá liều còn có thể gây tác động xấu đến sức khỏe nữa đó ạ.

Tóm lại là phải đúng liều, đúng thời gian nhé! Vì bạn uống TPCN vào trước, trong, sau bữa ăn hay sáng, trưa, chiều, tối đều có thể ảnh hưởng tới hiệu quả của sản phẩm.

Thực phẩm chức năng tăng cân có tác động đến cơ thể ở mức độ nhất định, nên với trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và đang cho con bú thì không phải loại nào cũng dùng được đâu ạ! Cái này bạn phải tìm hiểu kỹ sản phẩm phù hợp và an toàn trước khi uống.

Lựa chọn kỹ thực phẩm chức năng cho mẹ sau sinh và trẻ nhỏ
Lựa chọn kỹ thực phẩm chức năng cho mẹ sau sinh và trẻ nhỏ

Cách lựa chọn mua đúng thực phẩm chức năng tăng cân hiệu quả

Hiện nay các loại thuốc tăng cân, thực phẩm chức năng tăng cân đang được quảng cáo và bán tràn lan và người bán không tiếc đưa ra những lời quảng cáo có cánh. Tuy nhiên, nguồn gốc của những loại thực phẩm chức năng tăng cân này rất khó quản lý.

Nguy hiểm hơn là nhiều đơn vị bán sản phẩm giúp tăng cân nhưng không có lấy một người có chuyên môn. Khách hàng sử dụng mà không có nhân viên y tế kiểm soát, có thể gặp phải tác dụng phụ nghiêm trọng.

[contact-form-7 id=”7402″ title=”Form tư vấn – giữa bài viết”]

Cao 1m54, nặng 40 kg, chị Lê Thị Thoa (Đống Đa, Hà Nội) luôn tự ti về vóc dáng của mình. Để thoát khỏi tình trạng hiện tại, chị Hiền đã lựa chọn thực phẩm chức năng tăng cân với mong muốn nhanh chóng sở hữu được vóc dáng đầy đặn hơn. Sau khi dùng thực phẩm chức năng tăng cân, chị tăng được 3-5 kg sau 1 tháng nhưng khuôn mặt lại phù lên, sau một thời gian ngưng sử dụng thì cân nặng quay trở lại như cũ mà tình trạng sức khỏe ngày càng kém đi.

Vì vậy, phải tìm hiểu kỹ thực phẩm chức năng tăng cân nào tốt trước khi mua. Đừng dại dột tin những lời mời chào đầy hấp dẫn như có thể tăng cân sau một vài tuần mà vẫn an toàn. Đây là quảng cáo phi thực tế, bởi chỉ có sản phẩm trộn corticoid hay các chất cấm lưu hành mới làm được điều này. Cơ chế chủ yếu của chúng là tăng giữ nước để cải thiện cân nặng nhanh. Chỉ cần bạn ngừng dùng thôi cân nặng lại tụt về vị trí cũ, thậm chí còn thê thảm hơn trước. Đó là chưa kể đến các tác dụng phụ cực kỳ nguy hiểm trên miễn dịch và gan thận nữa đấy.

Lạm dụng corticoid ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
Lạm dụng corticoid ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Cơ chế tăng cân dựa trên việc dùng TPCN là tăng cảm giác ăn ngon miệng, tăng hấp thu dinh dưỡng và thanh lọc cơ thể để đào thải độc tố ra ngoài, ngủ sâu giấc, giảm những căng thẳng thần kinh gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Một tpcn tăng cân tốt sẽ cho kết quả từ từ, đầu tiên phải cải thiện khả năng ăn uống, giảm sự khó chịu của đường tiêu hóa, giúp ngủ ngon hơn sau đó mới bắt đầu lên cân.

Vậy làm sao biết thực phẩm chức năng đó sẽ giúp tăng cân hiệu quả và an toàn ạ?

Câu trả lời là cố dành thời gian tìm hiểu kỹ nhé, thông thường sản phẩm tự nhiên sẽ lành tính hơn. Nên bạn cứ chọn loại từ thảo dược, từ sinh học đã được Bộ Y tế cấp phép cho yên tâm. Thận trọng với thuốc bắc/thuốc nam gia truyền chưa qua kiểm duyệt, hàng xách tay không rõ nguồn gốc. Nếu bạn sử dụng những loại này mà xảy ra vấn đề gì thì không có ai chịu trách nhiệm cho bạn đâu ạ.

Lời chia sẻ của những người từng sử dụng trực tiếp cũng là khía cạnh nhất định phải lưu ý. Vì không có gì thật hơn người thật việc thật. Đây là minh chứng sống để bạn quyết định có lựa chọn sản phẩm đó hay không.

TPCN tăng cân Kentamax Plus

Sau khi nghiên cứu kĩ càng, bạn có thể chọn cho mình những loại thực phẩm chức năng có uy tín và hiệu quả hàng đầu hiện nay. Trong đó Kentamax Plus có thể là một sự lựa chọn thông minh của bạn.

Viên uống tăng cân Kentamax Plus
Viên uống tăng cân Kentamax Plus

Đây là sản phẩm của công ty Cổ phần Kentado, ứng dụng công nghệ Digenzym và Nano curcumin mới nhất kết hợp với nhiều tinh chất thảo dược quý như Linh chi, Đương quy, Nữ lang, Tâm sen và các vi chất. Kentamax Plus giúp tăng ly giải thức ăn để hấp thu tốt hơn, điều chỉnh hệ tiêu hóa, nuôi dưỡng hệ thần kinh khỏe mạnh, đồng thời thanh lọc cơ thể và kích thích tạo cơ bắp để mang lại thân hình đầy đặn, cân đối hơn cho người dùng.

Liệu trình để tăng cân của Kentamax Plus là 2 – 4 tháng. Vì sản phẩm nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên nên việc tăng cân sẽ diễn ra từ từ, bắt đầu bằng việc tăng cảm giác ngon miệng, điều trị các vấn đề khó chịu ở đường ruột; giúp ngủ an giấc sau đó mới bắt đầu tăng cân. Với cơ địa bình thường thì sau 3 tuần đến 1 tháng người dùng sẽ tăng kí nhẹ. Kiên trì 2 – 3 tháng là có thể tăng được 3 – 6kg.

Sản phẩm phù hợp với người hay chán ăn, đầy bụng, khó tiêu, nóng trong, ăn nhiều không mập, thường gặp căng thẳng trong cuộc sống.

[popup_anything id=”7649″]

Yên tâm một điều là Kentamax Plus đã được Bộ Y tế cấp phép với số đăng ký 6484/2018/ĐKSP trước khi lưu hành trên thị trường nên rất an toàn, thậm chí dùng được cả cho phụ nữ cho con bú và trẻ nhỏ. Sản phẩm hiện đang được nhiều người dùng cho kết quả tích cực. Chi tiết về phản hồi người dùng bạn click VÀO ĐÂY để xem nhé!

[contact-form-7 id=”237″ title=”Form đặt hàng – trong bài viết – Kentamax Plus”]

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://kentamax.com/san-pham/kentamax-plus/

[popup_anything id=”7649″]

Chúc bạn sớm sở hữu thân hình đẹp và khỏe mạnh!

Nguyễn Phương Thảo Nhi

[contact-form-7 id="11967"]

KENTADO cam kết giữ kín mọi thông tin của quý khách hàng không được tiết lộ ra bên ngoài. Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng quyền riêng tư của quý khách và coi trọng như tài sản của chúng tôi.

banner-cuoi-bai-viet

Trả lời

Tin nhắn messenger